Tin tức

Chuyển Đổi Nền Tảng Thương Mại Điện Tử: 90% Doanh Nghiệp Ghi Nhận Thành Công

26/09/2024

Theo một khảo sát mới đây, phần lớn doanh nghiệp đã chuyển đổi sang nền tảng thương mại điện tử mới đều ghi nhận sự cải thiện về doanh số và doanh thu.

Báo cáo mới nhất của công ty thương mại toàn cầu Commercetools, mang tên “Tình hình thương mại điện tử: Xu hướng chuyển đổi nền tảng cho năm 2024”, cho thấy 90% số người được hỏi, bao gồm các nhà bán lẻ, nhà sản xuất B2B và các thương hiệu hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), đã chứng kiến kết quả tích cực sau khi chuyển sang nền tảng thương mại điện tử mới.

Cụ thể, 30% số người được hỏi cho biết doanh số của họ đã tăng ít nhất 30%, và 42% ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu từ 10% trở lên. Hơn ba phần tư (77%) số người được hỏi cho biết họ cảm thấy cần phải chuyển đổi sang nền tảng thương mại điện tử mới trong vòng một năm tới, với lý do chính là khả năng mở rộng hạn chế và trải nghiệm người dùng kém.

Đa số áp đảo (94%) cho biết việc chuyển đổi đã cải thiện đáng kể hiệu suất trang web của họ, và 86% cũng cho biết nền tảng mới cung cấp khả năng tùy biến cao hơn. 92% những người đã chuyển đổi gần đây cho biết họ hài lòng hoặc rất hài lòng với việc chuyển đổi sang nền tảng thương mại điện tử mới. Hơn 6/10 (62%) cho biết nền tảng mới dễ sử dụng hơn cho doanh nghiệp.

Khi đánh giá sự thành công của một nền tảng thương mại điện tử, Commercetools cho biết các doanh nghiệp đang chú ý nhất đến khả năng của nền tảng trong việc cho phép tổ chức cạnh tranh (67%), tiếp theo là tổng chi phí sở hữu (56%) và điểm số hài lòng của khách hàng (56%).

Bảo mật và toàn vẹn dữ liệu vẫn là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp, với hơn một phần ba (36%) số người được hỏi cho biết đây là rào cản chính đối với việc chuyển đổi. Tuy nhiên, chỉ 3% số người được hỏi đã chuyển đổi nền tảng gần đây cảm thấy dữ liệu của họ không được bảo mật trong quá trình chuyển đổi, cho thấy hầu hết đều không gặp phải các lỗ hổng bảo mật gia tăng.

“Yếu tố thúc đẩy hàng đầu cho việc chuyển đổi nền tảng thương mại điện tử là nhu cầu tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn, vì điều này cho phép tạo sự khác biệt và giúp doanh nghiệp cạnh tranh. Việc không đổi mới có thể, và rất có thể, sẽ dẫn đến những hậu quả kinh doanh đáng kể”, Kelly Goetsch, Giám đốc Chiến lược tại Commercetools, cho biết. “Các công ty phụ thuộc vào nền tảng thương mại điện tử nguyên khối phải đối mặt với nhiều thách thức hơn do tính kém linh hoạt, thiếu nhanh chóng, khả năng mở rộng hạn chế và chi phí vận hành cao hơn so với các giải pháp module. Những hạn chế về công nghệ này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng nâng cao trải nghiệm của khách hàng và duy trì khả năng cạnh tranh của tổ chức trong một thị trường đầy khắt khe.”

Nguồn: CSA

Xem thêm bài viết Amazon Và Cuộc Cách Mạng Trên Nền Tảng Thương Mại Điện Tử Nhờ Trí Tuệ Nhân Tạo

Share:

Bài trước

Doanh Nghiệp Công Nghệ Hỗ Trợ Nông Dân Việt Bán Chè Qua Thương Mại Điện Tử

Bài kết tiếp

"Youtube Shopping" Thách Thức Tiktok Trên Thị Trường Thương Mại Điện Tử Việt Nam

Listing nổi bật

Kết Nối Thế Giới
Kinh Doanh

Với sứ mệnh làm cho thương mại điện tử trở nên dễ dàng.

Liên hệ ngay

LISTING MEDIA